Điện thoại: 02253.544.628


Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm học 2020 - 2021

Đăng lúc: 05-01-2021 | Lượt xem: 1231

Nhằm tuyên truyên, phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hàng ngày; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật; tập trung giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Ngày 31/12/2020, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng phối hợp với Công an Phường Đồng Hoà tổ chức thành công buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm học 2020 - 2021 tại Hội trường lớn.

 

Buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật diễn ra với sự có mặt của động đủ học sinh nhà trường

Các nội dung trọng yếu được phổ biến trong buổi tuyên truyền gồm: Tuyên truyền, phổ biến các nội dung phòng chống dịch bệnh; pháp luật về an ninh, an toàn trường học, an toàn giao thông; phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; phòng chống tác hại của thuốc lá, ma túy.

Thầy Nguyễn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu và các em học sinh toàn trường đã được nghe đại diện lãnh đạo Công an Phường Đồng Hoà tuyên truyền về những kiến thức pháp luật nói chung, trong đó đi sâu vào phân tích khái niệm, đặc điểm, hình thức của các hành vi Bạo lực học đường; các tình huống cụ thể về hành vi Bạo lực học đường để học sinh cùng ý thức, nắm được và phòng tránh.

Để giúp các em học sinh có thêm kiến thức về pháp luật Phòng chống tác hại của ma túy, các biện pháp phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và Luật An toàn giao thông; buổi tuyên truyền cũng huy động sự tham gia của các tổ chức trong nhà trường, ban đại diện hội cha mẹ học sinh; phối hợp với các ban ngành tích cực tham gia vào công tác phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Buổi tuyên truyền giúp tập thể giáo viên, học sinh nâng cao hiểu biết, tăng cường ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông; các kỹ năng để tư vấn, hướng dẫn cách bảo vệ cho học sinh; qua đó, mỗi em sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng ngừa, hạn chế TNGT, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em. Đây cũng là nền tảng quan trọng để xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

 

Đại diện lãnh đạo công an Phường Đồng Hoà phổ biến, giáo dục pháp luật tới các em học sinh

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet