Điện thoại: 02253.544.628


Thăm quan thực tế và bài học kinh nghiệm gắn giảng dạy lý thuyết với thực tế.

Đăng lúc: 17-05-2018 | Lượt xem: 6617

Cấp thoát nước là một nghề đòi hỏi người học phải nắm vững về nguyên lý, cách thức thao tác, vận hành. Với phương châm chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu, bên cạnh hệ thống lý thuyết chuyên môn nghề, Khoa Xây dựng, Trường trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng luôn tạo điều kiện cho học sinh được thực tập tại xưởng thực hành, các nhà máy, xí nghiệp để người học có thể thao tác ngay, nắm vững về nguyên lý và kỹ năng nghề nghiệp

Để làm sinh động hơn lý thuyết được học và đa dạng hóa hình thức giảng dạy, Khoa Xây dựng, Trường trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức nhiều đợt tham quan thực tế các công trình xây dựng, các nhà máy, xí nghiệp sản xuất nước sạch cho học sinh của mình. Gần đây nhất là tham quan thực tế tại nhà máy nước Minh Đức là một trong những nhà máy xử lý nước cấp hiện đại thuộc hệ thống các nhà máy, xí nghiệp sản xuất nước sạch Công ty cổ phần cấp nước Hải Phòng.

Mục đích tham quan nhằm giúp học sinh trực quan các bộ phận cấu tạo, nguyên lý làm việc của các công trình trong khu xử lý nước cấp. Sau khi tham quan, học sinh sẽ được phân nhóm trình bày, mô tả lại các bộ phận đã được quan sát thực tế. Việc liên hệ giữa lý thuyết với thực tế sẽ giúp học sinh đạt được mục tiêu của học phần là trình bày, mô tả được các bộ phận cấu tạo, nguyên lý làm việc, chức năng của từng công trình trong khu xử lý nước cấp. Ngoài ra việc đi thực tế giúp học viên thích thú hơn với môn học, ngành nghề đã lựa chọn.

Tất cả học sinh đã rất tích cực và tìm hiểu về các bộ phận trong công trình từ nguồn nước đầu vào đến chất lượng nước đầu ra. Sau khi tham quan Nhà máy, học sinh đã ghi chép lại những nội dung đã quan sát thực tế đồng thời chụp ảnh để làm tư liệu cho phục vụ cho mô đun học và minh họa bài học của mình.

Đã có người từng phát biểu: “Nói cho tôi nghe, tôi sẽ quên, chỉ cho tôi xem, tôi có thể không nhớ, lôi cuốn tôi tham gia, tôi sẽ hiểu”, phương pháp giảng dạy tích cực của Khoa Xây dựng, Trường trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã và đang góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện theo chủ trương Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG CÁC NỘI DUNG CỦA BUỔI THĂM QUAN

Hướng dẫn học sinh thăm quan trạm pha hóa chất

 

Hướng dẫn học sinh thăm quan bể lắng đứng và lắng ngang

 

Thăm quan bể lọc

Hệ thống mạng lưới đường ống và van phân phối

 

Hướng dẫn học sinh thăm quan trạm khử trùng (pha chế và định lượng Clo)

 

Hệ thống điều khiển và quản lý áp lực qua mạng

Thầy giáo, Ths. Nguyễn Minh Hiếu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh tại nhà máy

Khoa Cơ khí - Xây dựng

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet