Điện thoại: 02253.544.628


Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2022 - Triển khai nhiệm vụ tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2023

Đăng lúc: 16-02-2023 | Lượt xem: 1278

 

Trong không khí những ngày đầu năm mới, sáng ngày 13 tháng 02 năm 2023 tại Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng long trọng diễn ra Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2023.

 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong BGH cùng toàn thể các thành viên của Hội đồng tuyển sinh, ban thư ký tuyển sinh về dự đông đủ.

Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong năm 2022 và đưa ra kế hoạch, giải pháp cho công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2023. Tại buổi Hội nghị các đồng chí lắng nghe bản báo cáo chi tiết do đồng chí trưởng ban tuyển sinh trình bày, bản báo cáo đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, hạn chế và đặc biệt là những đánh giá tình hình cùng với các giải pháp, kiến nghị giúp tăng cường hiệu quả cho công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2023.

Báo cáo nêu, trong năm 2022 dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường, sự phối hợp của các đơn vị, đoàn thể và đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của ban tuyển sinh, công tác tuyển sinh đạt được thành tích xuất sắc vượt chỉ tiêu được giao, cụ thể:

* Về công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2022

- Công tác tuyển sinh

+ Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng tuyển sinh, các kế hoạch tuyển sinh chi tiết cho cả năm, từng quý và từng tháng được tổ chức và thực hiện nghiêm túc;

+ Kết quả công tác tuyển sinh năm 2022 đạt được các kết quả: trình độ trung cấp 364/300 học viên đạt tỉ lệ 121,3% kế hoạch, trình độ sơ cấp 588/350 học viên đạt tỉ lệ 168% kế hoạch.

- Công tác giới thiệu việc làm

+ Trong năm 2022 ngoài Hợp đồng liên kết giới thiệu việc làm đã ký với các công ty: Điện máy Dương Vương, LG-Display, Thép Hòa Phát, Cơ khí Bạch Đằng, Kính Đình Vũ thì năm 2023 ký thêm được với 03 công ty, doanh nghiệp tuyển dụng vào nhiều vị trí việc làm khác nhau có cả văn phòng và công nhân kỹ thuật vận hành máy;

+ Tổ chức tư vấn GTVL cho hs cuối khóa tại hội trường và trên phòng học có mời một số doanh nghiệp lớn, uy tín;

+ Lập sổ theo dõi từng tháng (trong vòng 6 tháng) thường xuyên gọi điện tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh đã tốt nghiệp của các lớp tại trường và tại trung tâm;

+ Liên kết với trung tâm dịch vụ việc làm Hải Phòng, CTy thoát nước Hải Phòng, một số DN trong khu công nghiệp ViSip, Tràng Duệ và 1 số DN bên ngoài nhằm cung cấp nguồn nhân lực trình độ trung cấp, sơ cấp.

* Về kế hoạch, giải pháp cho công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2023

- Trình độ trung cấp: Dự kiến Nhà trường tuyển sinh và đào tạo 12 ngành nghề với 320 học sinh trong đó tuyển 150 học sinh học tại trường; thời gian gọi nhập học gồm 3 đợt: Đợt 1 tháng 6/2023, đợt 2 tháng 9/2023 và đợt 3 tháng 11/2023. Trong đó, tập trung tuyển sinh và đào tạo đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS vừa học văn hóa trình độ THPT vừa học nghề;

- Các trình độ đào tạo khác: Tuyển sinh và đào tạo trình độ sơ cấp 350 học viên;

- Liên thông với trường ĐH xây dựng Hà Nội, ĐH tài nguyên môi trường, ĐH kiến trúc, ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên tuyển sinh liên thông Đại học, VB2 một số ngành: Kinh tế xây dựng, Xây dựng DD và CN, Kế toán, Cấp - thoát nước, Xây dựng công trình;

Nhiệm vụ giới thiệu việc làm: Làm tốt công tác theo dõi và tư vấn GTVL cho học sinh sau khi tốt nghiệp vào các công ty, doanh nghiệp đảm bảo có việc làm ổn định (95 % học sinh khi tốt nghiệp có việc làm ổn định)Ký kết các hợp đồng cung ứng và đào tạo với các công ty trên địa bàn Hải Phòng.

 

 

Đồng chí: Phạm Văn Vương – TB tuyển sinh báo cáo công tác tuyển sinh và giới thiệu việc làm

Về dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu đánh giá tổng thể về công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm đặc biệt đưa ra một số vấn đề để Hội nghị cùng thảo luận. Trong nội dung phát biểu của mình đồng chí Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trong thời gian tới để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh, cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của nhà trường. Các đơn vị trong trường cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyển sinh, đào tạo và tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2023, góp phần thực hiện mục tiêu chung của nhà trường.

Đồng chí: Lã Đình Kế - Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Sau khi Hội nghị được lằng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Nhà trường. Hội nghị tiếp tục được lắng nghe các ý kiến phát biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến của các đồng chí trong thành phần Hội đồng tuyển sinh, ban thư ký tuyển sinh. Hội nghị đã được lắng nghe tổng cộng 10 ý kiến phát biểu của các đồng chí tham gia trong đó chủ yếu là các ý kiến đến từ các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, phòng khoa, tổ môn trong Nhà trường; các ý kiến đã làm nổi bật được tinh thần, làm rõ được những thách thức, khó khăn và tìm ra được nhiều giải pháp giúp triển khai tốt kế hoạch tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong năm 2023.

Phần thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến của các thành viên tham dự Hội nghị được xem là nòng cốt, là yếu tố quan trọng nhất để tham gia xây dựng Nghị quyết và triển khai thực hiện kế hoạch tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho năm 2023. Phần thảo luận được diễn ra sôi nổi, nghiêm túc dưới sự chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng, chủ tịch Hội đồng. Một số ý kiến đều cho rằng cần phải đánh giá hiệu quả mang lại từ các hình thức tuyển sinh để tìm ra hướng đầu tư phù hợp; mềm dẻo, linh động hơn nữa về thời gian và mức kinh phí đào tạo; triển khai sâu rộng, nhiều hoạt động đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đoàn thanh niên trong Nhà trường, tăng cường hỗ trợ cho công tác tuyển sinh…..

Về phương án tuyển sinh năm 2023, một số đồng chí cho rằng: Nâng cao tính chủ động trong công tác tuyển sinh đối với CBVCLĐ Nhà trường; bên cạnh các phương án tuyển sinh truyền thống, năm nay cần áp dụng phương án tuyển sinh trên các nền tảng công nghệ số, các trang mạng xã hội,… Đồng thời cần tăng cường quản lý, giáo dục học sinh, đưa học sinh về tham quan tại trường và thực tập tại các công ty, doanh nghiệp..

Sau khi lắng nghe ý kiến tham gia thảo luận, đóng góp của các đồng chí tham dự Hội nghị, đồng chí Hiệu trưởng – chủ tịch Hội đồng kết luận một số giải pháp tối ưu đưa vào Nghị quyết ban hành làm cơ sở để Hội đồng tuyển sinh căn cứ thực hiện nhằm đưa kết quả tuyển sinh và giới thiệu việc làm năm 2023 đạt được nhiều thành công, hoàn thành thậm chí vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Hội nghị kết thúc với sự tán thành và thống nhất cao từ các đồng chí tham dự. Sau 3 giờ đồng hồ làm việc tập trung, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả Hội nghị kết thúc vào lúc 11h00 cùng ngày.

 

Ban Tuyển Sinh

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet