Điện thoại: 02253.544.628


Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp nghề Kỹ thuật xây dựng Khóa 45 hệ Trung cấp cho đối tượng học viên cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh

Đăng lúc: 30-01-2019 | Lượt xem: 1496

            Thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức điều trị và cai nghiện cho các đối tượng học viên nghiện ma túy, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh cùng phối kết hợp với Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng chú trọng đến công tác đào tạo nghề.

Ngày 23 tháng 01 năm 2019, tại Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các học viên cai nghiện ma túy lớp Kỹ thuật xây dựng 01 khóa 45 hệ TC. Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm vinh dự có mặt Đồng chí Nguyễn Hải Hưng - Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh; về phía Nhà trường vinh dự có mặt Đồng chí Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cán bộ, giáo viên hai đơn vị và 27 học viên tham gia khóa đào tạo về dự đông đủ. 

 

ThS. Lai Xuân Bình - Quyền Trưởng Phòng Kế hoạch - Đào tạo công bố quyết định tốt nghiệp cho các học viên lớp Kỹ thuật xây dựng 01 khóa 45 hệ TC

Sau phần khai mạc, Th.S Lai Xuân Bình -  Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo công bố quyết định và danh sách 38 học viên tốt nghiệp nghề Kỹ thuật xây dựng. Theo đó, tỷ lệ học sinh xếp loại tốt nghiệp khá, giỏi chiếm 45%. Qua 18 tháng đào tạo, các học viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về nghề xây dựng đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp.

 

Lãnh đạo hai đơn vị trao bằng tốt nghiệp nghề Kỹ thuật xây dựng cho các học viên tại Trung tâm

Phát biểu tại lễ bế giảng, Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học; mong muốn học viên sau khi tái hòa nhập cng đồng có cơ hội tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm bằng nghề đã học giúp ổn định cuộc sống. Th.S Lã Đình Kế hy vọng các học viên rèn luyện hơn nữa về phẩm chất, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và tính kỷ luật lao động trong thời gian điều trị tại Trung tâm. Về phía Trung tâm, Đồng chí mong muốn được cùng Trung tâm liên kết chặt chẽ trong công tác đào tạo và hỗ trợ học nghề cho các đối tượng học viên cai nghiện nhằm giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

 

ThS. Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ Bế giảng

Trong thời gian đào tạo khóa học, các cán bộ giáo viên và học viên luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Trung tâm. Phát biểu tại lễ bế giảng, Đồng chí Nguyễn Hải Hưng - Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh mong muốn cùng hợp tác với nhà trường trong công tác đào tạo nghề. Đồng chí cũng nhắc nhở tới các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ sử dụng các kỹ năng được đào tạo để tìm kiếm việc làm hoặc tự tạo việc làm giúp nuôi sống bản thân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, tránh xa con đường tái nghiện ma túy.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại lễ Bế giảng

Hiện nay, đào tạo nghề cho những đối tượng nghiện ma túy đang trở thành mối quan tâm lớn của toàn xã hội. Những nghề được nhà trường đào tạo tại trung tâm cho các học viên đều sát với yêu cầu thực tế giúp cho học viên sau khi trở về địa phương có cơ hội tìm việc làm, tái hòa nhập cộng đồng như Hàn, Điện dân dụng, Kỹ thuật xây dựng…. Đặc biệt, trong quá trình học nghề, học viên còn có thêm thu nhập theo định mức ngày công hoặc từ kết quả các sản phẩm làm nghề. Với việc được cấp bằng đào tạo nghề, các học viên có điều kiện ban đầu tiếp cận với nghề và trở thành thợ có tay nghề trong tương lai.

Hy vọng rằng, tổng số 38 học viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề để sau khi hết thời hạn về tái hòa nhập cộng đồng có thể áp dụng những kiến thức đã được đào tạo có thể tự tạo việc làm ổn định, giúp học viên từ bỏ hẳn ma túy làm người có ích cho gia đình và xã hội.

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet