Điện thoại: 02253.544.628


Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đạt thành tích cao trong Kỳ thi Tay nghề quốc gia 2020

Đăng lúc: 12-10-2020 | Lượt xem: 1074

              Từ ngày 28/09 đến 10/10, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Đây là kỳ thi có số nghề tham dự thi nhiều nhất với 34 nghề, quy mô lớn nhất với 49 đoàn và 474 thí sinh tham gia, được tổ chức tại năm Hội đồng thi và sáu trường đăng cai với chủ đề “Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của kỹ năng”.

Thứ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng cho biết: “Đây là năm đầu tiên có sự tham gia của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp vào thành phần ban tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, đây là Kỳ thi đầu tiên đổi mới gắn liền với việc triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới và phù hợp với xu thế thay đổi trong nước, khu vực, thế giới”.

 

Kỳ thi Kỹ năng tay nghề quốc gia lần thứ 11 diễn ra từ 28/9 - 10/10 tại Hà Nội và Lạng Sơn

Trong lễ bế mạc, Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia 2020 đã trao 71 huy chương Vàng, 28 huy chương Bạc, 69 huy chương Đồng, 122 thí sinh đạt giải Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc. Đoàn thí sinh Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tham gia với hai thí sinh là em Nguyễn Thế Chủ - học sinh lớp ĐL88 - K45 nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hoà không khí đã vinh dự đạt huy chương Đồng nghề Điện lạnh và em Phạm Quốc Huy - học sinh lớp Đ104 nghề Điện công nghiệp đạt giải Khuyến khích nghề Lắp đặt điện.

 

Em Nguyễn Thế Chủ vinh dự nhận huy chương Đồng quốc gia nghề Điện lạnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Anh Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 cho biết: “Kỳ thi năm nay có số nghề và thí sinh dự thi đông hơn nhiều kỳ thi trước đây. Đặc biệt, công tác tổ chức tốt đã giúp các kết quả thi có chất lượng cao hơn”. Hai em Nguyễn Thế Chủ và Phạm Quốc Huy tham gia dự thi thuộc hai nghề Điện lạnh và Lắp đặt điện đều là những nghề có nhu cầu lao động lớn, tính chuyên môn, chuyên nghiệp cao. Với độ khó, độ phức tạp và khối lượng bài thi lớn hơn các kỳ thi trước đây và tiệm cận với trình độ ASEAN và thế giới (trước đây thời gian thi từ 5-8 tiếng là tối đa, hiện nay tối thiểu là 12 tiếng và tối đa 15 tiếng), hai học sinh nhà trường đã đạt thành tích cao trong kỳ thi năm nay là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả thầy và trò trong công tác huấn luyện thí sinh trước khi tham gia kỳ thi.

 

Hình ảnh học sinh Nguyễn Thế Chủ đang trong quá trình dự thi

 

Hình ảnh học sinh Phạm Quốc Huy và bên cạnh là sản phẩm dự thi

            Ngay sau khi đạt thành tích cao trong kỳ thi Tay nghề quốc gia năm 2020, đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường cũng được Thành đoàn Hải Phòng kết hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành Phố Hải Phòngđã vinh danh. Trong đó, hai giáo viên khoa Điện là Thầy Phạm Ngọc Hanh và Thầy Nguyễn Văn Tiến được vinh danh là những giáo viên trẻ tiêu biểu cấp thành phố trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, huấn luyện thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề các cấp và được Thành đoàn Hải Phòng tặng tặng bằng khen. Bốn em học sinh là Trần Đức Thắng, Phạm Quốc Huy, Trần Khánh Duyên và Nguyễn Xuân Trọng lần lượt được biểu dương là những học sinh “ba rèn luyện: rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện tay nghề; rèn luyện thể lực” cấp thành phố năm học 2019 - 2020.

 

Giáo viên và học sinh nhà trường trong lễ vinh danh năm học 2019 - 2020

            Kết quả đạt được từ Kỳ thi tay nghề quốc gia và Lễ vinh danh giáo viên tiêu biểu, học sinh “ba rèn luyện” năm học 2019 - 2020 là minh chứng rõ ràng nhất trong suốt quá trình giáo dục và đào tạo nhà trường nhằm giúp học sinh, sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo nhà trường, hình thành lực lượng lao động có trình độ cao, có đạo đức tốt góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet