Điện thoại: 02253.544.628


Lễ Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh trình độ Trung cấp niên khoá 2018-2021

Đăng lúc: 10-08-2021 | Lượt xem: 972

Thực hiện Công văn số 2258/2013/BGDĐT-GDCN ngày 05/04/2013 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phối hợp giữa cơ sở đào tạo TCCN với TTGDNN-GDTX trong tổ chức đào tạo trình độ Trung cấp, Căn cứ theo Thông tư số 29/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về Liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo giữa các trường Cao đẳng, Trung cấp với các Trung tâm GDNN-GDTX.

Từ năm 2017, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX quận Ngô Quyển tổ chức đào tạo cho các em học sinh học tại trường các nghề trình độ Trung cấp nhằm thực hiện việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS theo hướng tăng nhanh tỉ lệ học sinh vào học các trường Cao đẳng, Trung cấp vừa học văn hoá vừa học nghề; góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

 

Quang cảnh Lễ Bế giảng

Tham dự buổi Lbế giảng có sự hiện diện của Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Ông Trần Văn Huy – giám đốc TTGDNN-GDTX quận Ngô Quyền các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đang có nhu cầu tuyển dụng lao động cùng toàn thể giáo viên, học sinh tốt nghiệp các lớp về dự đông đủ.

 

Học sinh Phạm Quang Huy - Lớp Đ93 phát biểu cảm tưởng và tri ân trong buổi Lễ

Trong tháng 8/2021, sau thời gian 03 năm vừa học văn hoá vừa học nghề THPT tại trường, 40 học sinh khoá 46 gồm các nghề Điện Công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí đã hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp trình độ Trung cấp, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Theo đó, tỷ lệ học sinh xếp loại tốt nghiệp Trung cấp loại khá, giỏi chiếm 70%; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT vừa qua đạt gần 93%. Đây là kết quả từ sự cố gắng không ngừng của đội ngũ thầy và trò trong suốt thời gian học tập và rèn luyện. Căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện toàn khóa học, Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

 

ThS Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng giấy khen cho học sinh

Tại buổi Lễ, Nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân sự đến tư vấn và giới thiệu việc làm cho các em đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm như Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Liên Việt, Công ty TNHH TFLAT…Những doanh nghiệp trên đã phối hợp với Nhà trường trong nhiều năm qua và đều đánh giá rất cao kỹ năng tay nghề và thái độ chuyên nghiệp của lực lượng lao động do Nhà trường đào tạo. Lãnh đạo các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ tiếp nhận đến làm việc nếu các em có nhu cầu. Ngay sau buổi Lễ gần 70% học sinh được các đơn vị tiếp nhận và bố trí việc làm.

 

Ông Phạm Bùi Trung – dự lễ bế giảng và tiếp nhận học sinh đến làm việc

Sau buổi lễ, nhằm giúp học sinh có điều kiện nâng cao tay nghề, muốn học tiếp lên các trình độ cao hơn để có cơ hội tìm kiếm việc làm bền vững, Nhà trường cũng tư vấn, giới thiệu cho các em các hình thức đào tạo sau khi tốt nghiệp. Ngoài việc học liên thông từ trung cấp lên trình độ Đại học, Cao đẳng theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa học, em các học sinh cũng có thể tham gia các chương trình theo diện hợp tác học Điện công nghiệp, Kế toán doanh nghiệp giữa Nhà trường với các trường Đại học lớn trên thế giới như VISION University College of Jeonju, Hàn Quốc hay Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật St.John’s Đài Loan.

 

Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo trong buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi L Bế giảng, Th.S Lã Đình Kế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của các em học sinh trong toàn khóa học. Thầy cũng biểu dương và ghi nhận những cố gắng của đội ngũ thầy và trò trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng sau khi ra trường dù ở bất kỳ cương vị công tác nào các em học sinh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Th.S Lã Đình Kế - Hiệu trưởng, Ông Trần Văn Huy – Giám đốc TTGDNN-GDTX quận Ngô Quyền trao bằng tốt nghiệp trình độ Trung cấp và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho học sinh

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet