Điện thoại: 02253.544.628


Gặp mặt kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và Tuyên truyền giới tính cho trẻ vị thành niên

Đăng lúc: 10-03-2023 | Lượt xem: 583

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 08/03/2023 Công Đoàn, Ban nữ công Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng đã long trọng tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ nhằm phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Nguyễn Văn Cường- Chủ tịch công đoàn; Các đồng chí lãnh đạo các phòng, khoa, tổ bộ môn và 24 đồng chí nữ cán bộ, công nhân viên nhà trường, và đặc biệt là gần 400 học sinh các khoá K48, K49, K50.

Tại buổi họp mặt, toàn thể nCBVC-NLĐ nhà trường đã cùng ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tiếp bước những thành công vẻ vang của người phụ nữ ngày xưa, Sự tham gia cống hiến của phụ nữ việt Nam là bản hùng ca tuyệt đẹp, là niềm tự hào của dân tộc như Hồ Chí Minh đã đánh giá: “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà có”.  Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay, người phụ nữ ra sức phấn đấu nỗ lực hết mình, không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ,  vừa xây dựng gia đình hạnh phúc vừa khẳng định vị trí của mình trong xã hội, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển của nhà Trường nói riêng.

  

Quang cảnh buổi Gặp mặt (ảnh)

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch Công Đoàn, trao tặng những bông hoa tươi thắm cho chị em

        Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới chị em toàn trường lời chúc Sức khoẻ - Hạnh phúc - Thành công. Khẳng định vai trò và những đóng góp không nhỏ của nữ cán bộ giáo viên, công nhân viên Nhà trường vào sự phát triển chung của Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh chị em cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đảm nhận tốt vai trò “giữ lửa” trong gia đình và tin tưởng rằng, cùng với cơ chế, chính sách của Nhà nước, sự quan tâm tạo điều kiện của tổ chức Đảng, chính quyền tại cơ quan, cùng kinh nghiệm hoạt động của Công Đoàn, Ban Nữ công, phong trào nữ công của nhà trường sẽ có nhiều khởi sắc, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tích cực trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn, vượt qua những khó khăn, luôn là tấm gương sáng trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Đồng chí Bùi Thị Thúy - Trưởng ban nữ công thay mặt nữ CBVC-NLĐ cảm ơn những tình cảm chân thành của các đồng chí lãnh đạo đã dành cho chị em ngày Quốc tế phụ nữ, không những động viên chị em về vật chất mà cả tinh thần. Đó là nguồn cổ vũ động viên, khích lệ to lớn đối với chị em. Và xin hứa sẽ kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ việt nam, ra sức phấn đấu học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển của nhà trường, để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp trồng người trong thời kỳ đổi mới.

 

                             

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

Tiếp theo buổi Gặp mặt kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. Nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền giới tính cho trẻ vị thành niên cho các em học sinh trong toàn nhà trường

         Sau buổi gặp mặt kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền giới tính cho các em học sinh trong nhà trường. Đến dự buổi tuyên truyền ngoài các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các đồng chí cán bộ giáo viên và toàn thể các em học sinh trong nhà trường còn có Cô Nguyễn Võ Xuân Quỳnh- Tổng giám đốc đơn vị thành viên Trung ương hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

Như chúng ta được biết chăm sóc giáo dục sức khoẻ giới tính, sức khoẻ vị thành niên là một vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Bởi lẽ nếu các em không được cung cấp những kiến thức đầy đủ sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường như lệch lạc về đạo đức, lối sống, học tập và hơn hết là ảnh hưởng tới cả tương lai sau này của các em. Vị thành niên tuy không còn là trẻ con nhưng cũng chưa phải là người lớn. Bên cạnh đó có những diễn biến tâm lý, cảm xúc thay đổi khiến bản thân các em tò mò, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Tại buổi tuyên truyền cô Nguyễn Võ Xuân Quỳnh đã chia sẻ với các em nhiều thông tin bổ ích, lý thú. Những nội dung tuyên truyền thiết thực, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh nên các em đều chăm chú lắng nghe, sẵn sàng tham gia chia sẻ, trao đổi những thắc mắc, hiểu biết của bản thân về tuổi vị thành niên. Giải đáp những thắc mắc cũng như cung cấp những kiến thức cơ bản về giới tính, về sức khoẻ tuổi vị thành niên cho các em học sinh nhà trường.

Có thể nói đây là một hoạt động thực sự cần thiết cho lứa tuổi học sinh hiện nay, là một trong những hành trang cần thiết giúp các em tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Qua buổi chuyên đề ngày hôm nay, đã giúp định hướng cho các em học sinh nhiều điều bổ ích trong cuộc sống; giúp các em hiểu về sức khoẻ sinh sản, hậu quả của việc mang thai ở tuổi vị thành niên.

Nguyễn Sơn Đông

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet