Điện thoại: 02253.544.628


Khai giảng khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (khóa thứ ba).

Đăng lúc: 08-06-2020 | Lượt xem: 552

         Ngày 05/06/2020, tại Hội trường 208, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng (TPC) đã tổ chức khai giảng khóa thứ ba đào tạo nghề Điện dân dụng theo chương trình thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF).

 

Quang cảnh Lễ Khai giảng khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng

Với bề dày truyền thống gần 55 năm xây dựng và phát triển, nhằm mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo gắn với yêu cầu của người học và xã hội. Hiện nay, Nhà trường mở rất nhiều các lớp ở nhiều bậc học và ngành nghề nhằm cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng và khu vực lân cận. Trong đó việc hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF) mở các khóa đào tạo ngắn hạn là cụ thể hóa mục tiêu trên.

 

Qúa trình triển khai hai khoá đào tạo vừa qua đã diễn ra hết sức thành công.

Căn cứ vào Kế hoạch đào tạo và Biên bản hợp tác hai bên, Trường Trung cấp Kỹ thuật -  Nghiệp vụ Hải Phòng đã triển khai thành công hai khóa đào tạo vào tháng 06/2019 và tháng 9/2019. Trong đó, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh và mở hai khóa đào tạo với thời gian đào tạo là 03 tháng cho 34 học viên. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, số học viên đủ điều kiện nhận chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và thùng đồ nghề là 34/34 học viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên được Nhà trường giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng Liên Việt là 25 học viên và Công ty Xây lắp điện nước 222 là 07 học viên đạt tỷ lệ 94.12% đảm bảo có mức thu nhập ổn định từ 06 - 12 triệu đồng/người/tháng.

 

Đồng chí Lai Xuân Bình - Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo công bố Quyết định, danh sách học sinh trúng tuyển và kế hoạch học tập khóa đào tạo thứ ba.

Tiếp nối thành công từ hai khoá đào tạo, khóa đào tạo thứ ba với 14 học viên đến tham dự lớp học. Buổi lễ khai giảng nhằm công bố Quyết định thành lập lớp, danh sách các học viên tham dự khóa học và triển khai kế hoạch học tập cho học viên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thứ Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu chỉ đạo trong buổi lễ khai giảng.

Chương trình Đào tạo miễn phí Nghề Điện dân dụng cho thành niên có hoàn cảnh khó khăn năm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF), dự án triển khai với nội dung giúp thanh niên chưa có kiến thức về ngành Điện dân dụng có thể thực hiện được việc lắp đặt hệ thống điện tại nhà hoặc trong những cơ sở sản xuất nhỏ…. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được cấp chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa đào tạo, được Nhà trường hỗ trợ tìm kiếm công việc phù hợp, được cấp 01 bộ dụng cụ nghề điện trị giá trên 02 triệu đồng. Đây thực sự là cánh cửa mở ra cơ hội để các em có thể tìm được công việc với mức thu nhập ổn định giúp chăm lo bản thân và giúp đỡ gia đình. Buổi khai giảng kết thúc vào 15h00 cùng ngày.

Tham gia khoá đào tạo, học viên được tiếp cận với những kiến thức mới nhất về ngành điện dân dụng được chuyển giao từ Hiệp hội Năng lượng biên giới Pháp (ESF). Cuối khoá học, các em sẽ có thời gian tiến hành lắp đặt hệ thống điện dân dụng tại các hộ gia đình diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn một số quận như Kiến An, Lê Chân. Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình đào tạo:

 

Học viên đang thực hành trên Panel tại Xưởng thực hành điện.

 

Học viên đang tiến hành lắp đặt hệ thống điện dân dụng cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận Lê Chân, Kiến An.

 

Kết thúc khoá học, học viên được nhận chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa đào tạo và được cấp 01 bộ dụng cụ nghề điện trị giá trên 02 triệu đồng.

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet