Điện thoại: 02253.544.628


Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức trồng cây Xuân Bính Thân 2016

Đăng lúc: 24-02-2016 | Lượt xem: 2790

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội. Người cũng rất quan tâm đến môi trường và hiểu được ý nghĩa thiết thực của môi trường sống. Bác đã động viên toàn thể quần chúng nhân dân tích cực trồng cây làm cho đất nước thêm xanh, sạch, đẹp. Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài “Tết trồng cây”, đăng trên báo Nhân dân với bút danh Trần Lực, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày “Tết trồng cây” trong cả nước, trở thành một phong tục đẹp, thành một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

 

Hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam. Việc trồng cây thực sự đã trở thành ngày hội náo nức, một việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà, các cơ quan, đơn vị lại cùng nhau tham gia phong trào trồng cây, gây rừng, thực hiện lời Bác dạy. 

 

Nằm trong các hoạt động đầu năm của Công Đoàn Nhà trường, sáng ngày 18/02/2016 Nhà trường đã tổ chức phát động lễ trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ: “ Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, các đồng chí lãnh đạo và tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên đã tham gia trồng mới cây xanh tại khuôn viên Nhà trường. Hoạt động trồng cây đầu năm đã trở thành một hoạt động văn hóa, thường niên đối với Nhà trường. Thông qua hoạt động trồng cây đã nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu xây dựng một thành phố Xanh – sạch – đẹp.

 

 

Tập thể cán bộ lãnh đạo, viên chức Nhà trường tham gia trồng cây tại khuôn viên Nhà trường

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet