Điện thoại: 02253.544.628


TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT NGHIỆP VỤ HẢI PHÒNG TỔ CHỨC CHẤM SƠ KHẢO CÁC THIẾT BỊ DỰ THI THIẾT KẾ MÔ HÌNH, THIẾT BỊ TỰ LÀM CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2015-2016

Đăng lúc: 16-05-2016 | Lượt xem: 3079

Nhằm từng bước đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo, cải tiến về tự làm mô hình, thiết bị giảng dạy trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, Nhà trường đã tổ chức cuộc thi Thiết kế mô hình, thiết bị dạy học tự làm cấp trường năm học 2015-2016. Có thể nói bước đầu cuộc thi đã tạo chuyển biến tích cực cho phong trào thi đua sáng tạo, thiết kế, khai thác, sử dụng và bảo quản thiết bị giảng dạy trong nhà trường.

Từ ngày 10 đến hết ngày 11/5/2016, Hội đồng khoa học Trường trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức chấm thi vòng sơ khảo cho hồ sơ các mô hình, thiết bị đăng ký tham gia cuộc thi Thiết kế mô hình, thiết bị dạy học tự làm cấp trường năm học 2015-2016.

Với cuộc thi năm nay, có 03 đơn vị với 09 Hồ sơ mô hình, thiết bị đăng ký tham gia, cụ thể: Khoa Điện có 05 mô hình, Khoa Xây dựng có 03 mô hình, Tổ Cơ khí – cơ giới có 01 mô hình. Đây là những mô hình, thiết bị đã được các đơn vị chọn lọc kỹ từ các mô hình thiết bị tự làm của mình.

Theo ban tổ chức, nhìn chung các ý tưởng thiết kế mô hình, thiết bị tham gia cuộc thi đều đạt được các yêu cầu đề ra về tính khoa học, tính mỹ thuật, tính kinh tế, tính sáng tạo và đặc biệt được đánh giá cao về khả năng ứng dụng của nó trong giảng dạy. Các mô hình, thiết bị đều được thiết kế nhằm hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức; là cơ sở thực tiễn để học sinh quan sát, tìm hiểu; là vị trí luyện tập các kỹ năng cơ bản, nâng cao cho các môdul đào tạo nghề. Thông qua hồ sơ mô hình, thiết bị đã phản ánh được phần nào tâm huyết và đầu tư rất lớn về thời gian để xây dựng thiết bị, mô hình của các tác giả.

Căn cứ vào kết quả chấm sơ khảo, Hội đồng khoa học đã thống nhất thông qua và lựa chọn 03 hồ sơ mô hình đưa vào gia công, sử dụng thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm. Đó là: Mô hình Ca bin thực tập điện tử Ứng dụng của tác giả Nguyễn Viết Bồi; Mô hình Thực hành kỹ thuật cảm biến của tác giả Phạm Ngọc Hanh; Mô hình Bàn thực hành đại số logic trong kỹ thuật điều khiển. Các mô hình được chọn sẽ tiếp tục hoàn thiện và Nhà trường sẽ chọn 02 mô hình tham gia hội thi Thiết kế mô hình, thiết bị tự làm cấp thành phố năm 2016.

Thay mặt Hội đồng khoa học, đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Chủ tịch hội đồng đã hoan nghênh và ghi nhận những tâm huyết và sự đầu tư nghiêm túc của các tác giả, nhóm tác giả có mô hình, thiết bị đăng ký dự thi, đồng chí hy vọng sẽ có nhiều hơn những mô hình có chất lượng đăng ký dự thi ở những năm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chấm sơ khảo:

 

 

Tác giả Nguyễn Viết Bồi giới thiệu, thuyết minh mô hình dự thi

Tác giả Phạm Tuấn Hiệp giới thiệu, thuyết minh mô hình dự thi

 

 

Tin tức liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet