Điện thoại: 02253.544.628


Hội thảo Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Giáo viên chủ nhiệm năm học 2017-2018

Đăng lúc: 26-06-2018 | Lượt xem: 1567

 

(TPC)- Chiều ngày 25.6.2018, Trường trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức Hội thảo với chủ đề: Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Giáo viên chủ nhiệm năm học 2017-2018, với sự tham dự của Ban Giám Hiệu, Trưởng, Phó các Phòng Khoa, Tổ bộ môn và toàn thể các giáo viên trong Nhà trường, Hội thảo đã diễn ra sôi nổi và thành công.

 

Thạc sỹ Đình Kế - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội Thảo

Theo quan điểm giáo dục hiện nay, trường học là nơi giúp học sinh phát triển toàn diện. Với một trường dạy nghề uy tín như trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng, đào tạo ra những người thợ có tay nghề luôn là mục tiêu quan trọng. Nhưng bên cạnh đó, Nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục kỹ năng, lối sống, tác phong công nghiệp cho học sinh, nhằm mục đích tạo ra những người Công nhân đáp ứng tốt cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay. Vì thế Nhà trường luôn chú trọng công tác Giáo viên chủ nhiệm - một trong những công tác then chốt trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Trong Nhà trường, Giáo viên chủ nhiệm là cầu nối giữa học sinh, gia đình và Nhà trường, là đội ngũ chủ chốt của trường làm công tác giáo dục học sinh.

Nhận thức được tầm quan trọng này, Ban Giám Hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp Vụ Hải Phòng đã chỉ đạo tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Giáo viên chủ nhiệm”. Đây là diễn đàn thường niên để các cán bộ quản lý, các giáo viên cùng rà soát, đánh giá, tổng kết, chiêm nghiệm, thể nghiệm lại những vấn đề, những tình huống trong thực tế công tác giáo viên chủ nhiệm trước hết là của chính bản thân mỗi giáo viên, sau nữa là của Khoa, Tổ bộ môn...Từ đó có thể cùng đưa ra thảo luận hiệu quả của các phương pháp giáo dục đã áp dụng, đề xuất các phương pháp mới phù hợp với thực tiễn đối tượng học sinh trong Nhà trường hiện nay.

Phát biểu ý kiến tại Hội thảo, Thạc sỹ Đình Kế - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định tầm quan trọng của việc tiến hành Hội thảo và nhấn mạnh: ...“ Với sự phát triển mạnh mẽ của thế giới hiện nay, tác động lớn đến suy nghĩ, hành động của học sinh. Vậy công tác quản lý học sinh, nhất là với các giáo viên chủ nhiệm nên có sự thay đổi như thế nào để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý kỹ năng, lối sống, tác phong công nghiệp cho học sinh?...”.

Hội thảo diễn ra với 4 tham luận được trình bày và đã có nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ tại Hội thảo:

1. Tham luận “Về thực trạng, vai trò, chức năng của GVCn tại các lớp thuộc các trung tâm liên kết” của Khoa Điện

2. Tham luận “tăng cường sự phối hợp giữa GVCN, GV bộ môn và các phòng ban liên quan nhằm quản lý sự biến động sỹ số lớp học và tình hình học tập của học sinh” của Khoa Xây dựng

3. Tham luận “GVCN - Cố vấn học tập” của Khoa Kinh Tế

4. Tham luận “Giáo dục học sinh cá biệt: sự phối hợp giữa Nhà trường -GVCN-Gia đình” của Tổ bộ môn CK-CG

Hội thảo diễn ra sôi nổi hơn khi các thầy cô giáo đã có nhiều năm kinh nghiệm tham gia đóng góp ý kiến và trao đổi thêm một số kinh nghiệm trong công tác Quản lý học sinh sinh viên

Sau 2h làm việc liên tục, hội thảo khép lại với nhiều câu hỏi được giải đáp mặc dù vẫn còn không ít vấn đề bỏ ngỏ. Trên tinh thần tranh biện khoa học, Hội thảo đã giúp mỗi giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, các bài học hay qua trao đổi với đồng nghiệp.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Đại diện Khoa Điện trình bày tham luận

 

Đại diện Khoa Xây dựng trình bày tham luận

 

Đại diện Khoa Kinh tế trình bày tham luận

 

Đại diện Tổ CK-CG trình bày tham luận

 

Phần chia sẻ ý kiến của các thầy cô giáo 

Toàn cảnh hội thảo 

Tổ Khảo thí và Quản lý chất lượng

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet