Điện thoại: 02253.544.628


Bế giảng khoá đào tạo trình độ Trung cấp, sơ cấp đợt 3 năm 2020 và Khai giảng khoá thứ 4 nghề điện dân dụng theo thoả thuận hợp tác với Hiệp hội NL không biên giới Pháp

Đăng lúc: 08-10-2020 | Lượt xem: 1079

Cuối tháng 9, đầu tháng 10/2020, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp khoá đào tạo trình độ trung cấp, sơ cấp đợt 3 năm 2020; tổng kết khoá đào tạo thứ ba và khai giảng khoá đào tạo thứ 4 nghề Điện dân dụng theo chương trình hợp tác với Hiệp hội năng lượng không biến giới Pháp (ESF). Buổi Lễ vinh dự có mặt Ông Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Bà Nguyễn Thị Sinh - Đại diện nhóm điều phối của Hiệp hội ESF; ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt và đại diện Công ty Điện máy Dương Vương.

 

Đại diện Công ty Điện máy Dương Vương tặng hoa chúc mừng

 

Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng

Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; tạo uy tín; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo gắn với thực tế sản xuất, đào tạo theo địa chỉ, để đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội. Từ năm 2017, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tuyển sinh và đào tạo học sinh tốt nghiệp THCS và tương đương (chương trình 9+) vừa học văn hoá, vừa học nghề. Năm học 2019-2020 vừa qua, khoá học sinh đầu tiên tốt nghiệp với kết quả 21/21 học sinh tốt nghiệp THPT, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp văn hoá đạt 100% và 23/23 học sinh tốt nghiệp trình độ trung cấp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung cấp (học nghề) loại khá giỏi chiếm hơn 80%.

 

Lứa học sinh chương trình 9+ đầu tiên đào tạo tại trường rạng rỡ khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp

Cũng trong năm 2019, Nhà trường đã hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới - ESF (Pháp) phối hợp đào tạo nhằm giúp những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng. Đến nay, nhà trường đã bế giảng khoá thứ ba với 15 học viên, tiến hành khai giảng khoá thứ 4 với 16 học viên. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên đã được Nhà trường giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển và Xây dựng Liên Việt là 12 học viên, đảm bảo có mức thu nhập ổn định từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng. Trong quá trình học, học viên và giáo viên phải đi thực tập thực tế. Nhà trường đã gắn hoạt động thực tập sản xuất với công tác đền ơn đáp nghĩa, tham gia ủng hộ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Hình ảnh các học viên khoá đào tạo thứ ba đang lắp đặt hệ thống điện dân dụng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn

 

Học viên Hoàng Thanh Tùng - đại điện cho các học sinh, học viên phát biểu

Trong không khí long trọng của buổi tổng kết, học sinh Hoàng Thanh Tùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô, nhà trường. Trong thời gian học tập tại trường, có được kết quả này ngoài ý chí, nghị lực và quyết tâm của các bạn học viên còn có sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình từ các thầy, các cô, sự quan tâm từ phía Bam Giám hiệu. Thay mặt các bạn học sinh, học sinh Hoàng Thanh Tùng xin hứa sẽ cố gắng vận dụng những kiến thức đã được trang bị để tìm kiếm được công việc phù hợp.

 

Ông Ginbert - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF) phát biểu trực tuyến

Giữa đại dịch Covid19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, Ông Ginbert - Đại diện Hiệp hội Năng lượng Không biên giới Pháp (ESF) không thể tham dự lễ tổng kết nhưng đã trao đổi trực tuyến với lãnh đạo nhà trường và học sinh. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với nhà trường trong việc đào tạo miễn phí các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các khóa đào tạo nghề Điện dân dụng. Ông gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu đã tạo mọi điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất và địa điểm thi công công trường để khóa đào tạo tổ chức thành công.

 

Ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt

            Đến dự buổi tổng kết, còn có sự xuất hiện của một số doanh nghiệp là đại diện và là đơn vị liên kết trong hoạt động tuyển dụng nhân lực và cung ứng lao động đã, đang hợp tác với nhà trường trong nhiều năm qua. Ông Phạm Bùi Trung - Giám đốc Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt khẳng định: Các học viên được tốt nghiệp từ chiếc nôi TPC luôn được đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng làm việc và thái độ hợp tác, tác phong công nghiệp trong lao động. Ông Phạm Bùi Trung cam kết tiếp nhận toàn bộ học viên được làm việc vào công ty với mức thu nhập từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng.

 

Th.s Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng bằng khen và phần thưởng cho các học viên hoàn thành xuất sắc khoá học

Phát biểu chỉ đạo tại buổi L, Th.s Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường biểu dương và ghi nhận những cố gắng của đội ngũ thầy và trò trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng sau khi ra trường dù ở bất kỳ cương vị công tác nào các em học sinh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng trong buổi Lễ, thầy cũng nhấn mạnh, nếu các em muốn nâng cao tay nghề, muốn học tiếp lên các trình độ cao hơn, Nhà trường vẫn mở các lớp liên thông từ trung cấp lên trình độ Đại học, Cao đẳng theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa học, hoặc tham gia các chương trình theo diện hợp tác học Điện công nghiệp giữa Nhà trường với các trường Đại học lớn trên thế giới như VISION University College of Jeonju, Hàn Quốc hay Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật St.John’s Đài Loan.

Trong năm học 2019-2020, góp phần vào thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Nhà trường, các em tốt nghiệp liên khoá 2017-2020 vừa qua đã tham gia rất nhiều các kỳ thi tay nghề cấp thành phố và cấp bộ. Đặc biệt, hai em Nguyễn Thế Chủ lớp ĐL89 nghề điện lạnh - giải Nhì cấp Bộ nghề Điện lạnh và em Phạm Quốc Huy lớp Đ94 nghề điện công nghiệp - giải Nhất nghề Lắp đặt điện cấp thành phố hiện đang tham gia kỳ thi tay nghề cấp Quốc gia được tổ chức tại thành phố Hà Nội để lựa chọn các thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.

 

Hình ảnh mới nhất của học sinh nhà trường tham gia kỳ thi cấp Quốc gia

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ:

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet