Điện thoại: 02253.544.628


Tổng kết khóa thứ tư đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF).

Đăng lúc: 01-02-2021 | Lượt xem: 1111

             Nối tiếp thành công từ khóa đào tạo thứ ba với 14/14 học viên hoàn thành khóa đào tạo và 100% các em đã có việc làm ngày sau khi được Công ty Phát triển và Xây dựng Liên Việt tiếp nhận với mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng. Ngày 29/01/2021, tại Hội trường 208, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng (TPC) đã tổ chức lễ tổng kết khóa thứ tư đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng theo chương trình thỏa thuận hợp tác với ESF. Tham gia buổi lễ, vinh dự có mặt đồng chí Th.S Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng, khoa Nhà trường và các học viên khóa đào tạo thứ tư về dự đông đủ.

 

Quang cảnh Lễ tổng kết khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng

Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; tạo uy tín; thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo gắn với thực tế sản xuất, đào tạo theo địa chỉ, để đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội. Ngày 26 tháng 6 năm 2018, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới - ESF (Pháp) phối hợp đào tạo nhằm giúp những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các khóa đào tạo miễn phí nghề Điện dân dụng. Từ giữa tháng 9 năm 2020, từ thành công của khóa đào tạo thứ ba, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh và mở khóa đào tạo thứ tư với thời gian đào tạo 03 tháng cho 15 học viên.

Căn cứ vào kế hoạch đào tạo theo nội dung cam kết giữa hai bên, Nhà trường đã xây dựng tiến độ đào tạo, kế hoạch giảng dạy, bố trí địa điểm, phân công giáo viên giảng dạy; học viên tham gia khóa đào tạo được học lý thuyết trên lớp kết hợp thực hành trên các thiết bị được ESF chuyển giao và các thiết bị khác tại các xưởng thực hành Điện dân dụng của Nhà trường cũng như tham quan thực tế và thực hiện trực tiếp việc lắp đặt hệ thống điện dân dụng hoàn chỉnh tại các công trường hoặc hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, số học viên đủ điều kiện nhận chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và thùng đồ nghề là 15/15 học viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên được Nhà trường giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng Liên Việt với mức thu nhập từ 08 - 10 triệu đồng/người/tháng.

 

Học viên Nguyễn Thanh Tùng - đại điện cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo thứ tư phát biểu cảm tưởng trong buổi tổng kết

Trong không khí long trọng của buổi tổng kết, học viên Nguyễn Thanh Tùng - đại diện cho 15 học viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô, Ban Giám hiệu và Hiệp hội ESF. Trải qua quãng thời gian 03 tháng có được kết quả này ngoài ý chí, nghị lực và quyết tâm của các bạn học viên còn có sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình từ các thầy, các cô, sự quan tâm từ phía Bam Giám hiệu và Hiệp ESF. Sau 3 tháng được học tập và rèn luyện, các bạn học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về nghề điện, có thể lắp đặt được một hệ thống điện dân dụng hoàn chỉnh tại gia đình và trong các xưởng sản xuất nhỏ. Thay mặt cho 15 học viên khóa thứ tư, Nguyễn Thanh Tùng xin hứa sẽ cố gắng vận dụng những kiến thức đã được trang bị để tìm kiếm được công việc phù hợp, ổn định thu nhập và nâng cao đời sống của gia đình và bản thân.

 

Th.S Nguyễn Văn Vinh - Phó bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong buổi tổng kết

Phát biểu trong buổi lễ tổng kết, Th.S Nguyễn Văn Vinh nhấn mạnh tinh thần hợp tác giữa nhà trường và hiệp hội trong hoạt động triển khai đào tạo cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học miễn phí nghề Điện dân dụng. Đồng chí khẳng định tiếp tục giữ mối quan hệ khăng khít với hiệp hội để mở các khóa đao tạo tiếp theo - đây chính là thể hiện chiến lược phát triển nhà trường trong mối quan hệ người học - nhà trường - doanh nghiệp và xã hội. Đồng chí cũng đề nghị phía doanh nghiệp tuyển dụng và nhà tài trợ tạo mọi điều kiện giúp đỡ các khóa học tiếp theo tổ chức thành công; giúp đỡ những thanh niên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để nâng cao thu nhập và ổn định đời sống. Đồng chí cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các học viên hoàn thành khóa đào tạo sau khi được tiếp nhận từ doanh nghiệp tuyển dụng sẽ phát huy hết kiến thức và kỹ năng đã học - chính là lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô giảng dạy.

 

Th.S Nguyễn Văn Vinh - Phó bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo và bộ đồ nghề cho học viên

 

 

Một số hình ảnh học viên thực hành lắp đặt hệ thống điện dân dụng tại hộ gia đình ông Đào Văn Tứ - Phường Phù Liễn - Quận  Kiến An - TP Hải Phòng

Kế hoạch mở khóa đào tạo thứ năm dự kiến trung tuần tháng 3/2021 với khoảng 15-18 học viên/lớp. Những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ… chưa qua đào tạo và chưa có kiến thức về nghề điện có thể đăng ký học tham gia khóa học. Mọi thông tin chi tiết liên hệ địa chỉ:

PHÒNG KẾ HOẠCH- ĐÀO TẠO (Phòng 104)

TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT- NGHIỆP VỤ HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 159 phố Phương Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3544628; hotline: 0912238235; Website: http://www.tpc.edu.vn

Bùi Duy

Bài viết liên quan


Tuyển sinh

yahoo

Hỗ trợ 1

yahoo

Hỗ trợ 2

  • 02253.544.628
  • 0934509009
  • 02253.544.629
  • 0934279729

Khảo sát

Bạn biết đến trang web thông qua đâu?







Gửi ý kiến

Thống kê truy cập

  • Truy cập: Must See Places In Paris

Liên kết website

Cổng thông tin điện tử sở GD - ĐTMạng giáo dục edu.netThư viện Violet